//

HƯỚNG DẪN KỸ THUẬT: TRÉT VỮA ĐÚNG NƠI ĐÚNG CHỖ

Gạch xương men (ceramics) nở ra và co lại dựa trên độ ẩm và nhiệt độ của môi trường xung quanh, ngay cả với gạch xương đá (porcelain) cũng có hiện tượng tương tự.
Trên thực tế, tất cả các loại vật liệu xây dựng đều trải qua quá trình giãn nở nhiệt dưới sự tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt độ. Điều này đồng nghĩa với việc, các công trình kiến trúc ngoài trời nơi mà tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ngoại thất và vật liệu ở gần nơi ẩm ướt sẽ bị dịch chuyển nhiều nhất.
 
 
Keo dán gạch và loại vật liệu kết dính được khuyến dùng ở những công trình dưới điều kiện khắc nghiệt của môi trường, nó hạn chế sự dịch chuyển của gạch ốp lát, tránh gây tình trạng gạch bị bung khỏi nền nhà, bị bể do sự chèn ép của hiện tượng dãn nở gạch khi nhiệt độ tăng lên.
 
Ngoài ra, khi ốp lát gạch, việc chừa đường ron là vô cùng cần thiết, khi đó, khi nhiệt độ thay đổi, keo có khả năng co dãn giúp hạn chế hư hại tối đa việc giãn nở của gạch
 
Keo dán gạch tiêu chuẩn vẫn là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Chúng rất dễ trộn, dễ thi công và làm sạch. Vữa xi măng hồ dầu đã có từ nhiều năm và hoạt động rất tốt với các loại gạch men kiểu cũ có giá trị hấp thụ cao. Tỷ lệ hấp thụ của gạch thực sự hỗ trợ trong thời gian khô của vữa xi măng hồ dầu, nhưng nó có thể gây ra hiện tượng thấm hút ngược xi măng hồ dầu vào trong men gạch khiến phá hủy, ố vàng bề mặt gạch men. Hơn thế nữa, xi măng hồ dầu không có khả năng giãn nở một cách linh hoạt như keo dán gạch chuyên dụng, do đó, hiện tượng gạch bị tách rời, rơi khỏi tường, bung khỏi sàn là điều khó tránh khỏi.
 
Bên bạnh đó, khi công nghệ và nền công nghiệp gạch men phát triển, thân gạch ngày càng ít hấp thụ hơn, cho đến khi người ta phát triển chất lượng đạt đến loại xương đá (porcelain) ngày nay có độ hấp thụ 0,5% hoặc ít hơn và được phân loại là “không thấm”. Điều đó rất tốt cho việc bảo vệ vết ố và độ bền của gạch, nhưng nó thực sự gây ra vấn đề đối với vữa xi măng hồ dầu tiêu chuẩn vì nó có thể bị tách rời khỏi xi măng hồ dầu theo thời gian và điều kiện môi trường xung quanh.
 
 
Chính vì vậy, khi gia đình đã lựa chọn loại gạch xương đá Porcelain chống thấm hút phổ biến trên thị trường hiện nay, thì nên dùng keo dán gạch để làm vật liệu kết dính, không những đem lại sự an toàn sử dụng mà còn bảo vệ được vẻ đẹp bền vững của các công trình kiến trúc cũng như ngôi nhà thân yêu.
 
Và cuối cùng, tất nhiên việc giá thành của keo dán gạch chuyên dụng sẽ cao hơn xi măng hồ dầu nhưng khi tính về thời gian sự dụng và tính bền vững lâu dài cùng độ an toàn khi sử dụng thì keo dán gạch hiện nay là loại vật liệu kết dính mà các hãng gạch trên thế giới khuyên dùng.
 
𝑳𝒊𝒆̂𝒏 𝒉𝒆̣̂ 𝒄𝒉𝒖́𝒏𝒈 𝒕𝒐̂𝒊 𝒏𝒈𝒂𝒚 để biết thêm chi tiết
 
📍324C Lý Thường Kiệt, P.14,Q.10, TP. HCM Tel: (028) 38686003 – 38686004 - Fax: (028) 38686008 📍495 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP. HCM Tel: (028) 38663970 – 38663971 - Fax: (028) 38661774 📍1234 QL1A, KP6, P. Tân Tạo A, Q. Bình Tân, TP. HCM Tel: (028) 37560269 - Fax: (028) 37560034 Website: www.truongthinhceramics.com.vn Hastag: #moingaydilamlamotniemvui #gachcaocap #kithuatthicong